ทุกสายตาจะจับจ้องไปที่ลิโอเนล เมสซี และทีมอาร์เจนตินาของเขาในวันเสาร์นี้ ขณะที่พวกเขามองว่าการเริ่มต้นที่น่าสยดสยองในฟุตบอลโลก ลา อัลบิเซเลสเต้ เสียหน้าเมื่อพวกเขาออกนำไปก่อนหลังแพ้ซาอุดิอาระเบีย 2-1 ในเกมนัดเปิดกลุ่ม G ฟุตบอลโลก ผู้ชนะ Ballon d’Or เจ็ดสมัยซึ่งยังไม่ได้ชูถ้วยรางวัลฟุตบอลโลกไม่ได้ซ่อนตัวจากความอับอายในความพ่ายแพ้ของอาร์เจนตินา เมื่อถามถึงขวัญกำลังใจของทีม เมสซี่ตอบว่า “ตายแล้ว”

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่อาร์เจนตินาแพ้เกมเปิดสนามแบบกะทันหัน ในปี พ.ศ. 2533 อาร์เจนตินาพ่ายแพ้ต่อแคเมอรูนในศึกฟุตบอลโลกครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์หากอาร์เจนตินาต้องเลียนแบบการแข่งขันในปี 1990 ลา อัลบิเซเลสเตจะต้องผ่านเม็กซิโกที่ดื้อรั้น นำโดยกิเยร์โม โอชัว ไอคอนฟุตบอลโลก

ผู้รักษาประตูชาวเม็กซิกันโด่งดังในฟุตบอลโลก 2 ครั้งหลังสุด โดยคว้ารางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์ 2 ครั้งในปี 2014 ด้วยการหยุดลูกยิงที่ยอดเยี่ยม Ochoa เพิ่มสถานะตำนานของเขาในทัวร์นาเมนต์นี้เมื่อเขาเซฟจุดโทษจาก Robert Lewandowski ในเกมที่เม็กซิโกเสมอกับโปแลนด์ 0-0 เนื่องจากเม็กซิโกและโปแลนด์เสมอกัน จึงยังไม่ถึงขั้นเอาเป็นเอาตายสำหรับเมสซีและอาร์เจนตินา แต่พวกเขาไม่สามารถจะแพ้ได้อีกหากต้องการก้าวหน้าจากกลุ่ม

ซาอุดิอาระเบียสามารถติดตามชัยชนะครั้งประวัติศาสตร์ได้หรือไม่? หลังจากเอาชนะอาร์เจนตินา ซาอุดีอาระเบียกลายเป็นเรื่องราวของทัวร์นาเมนต์นี้ Green Falcons สร้างความไม่พอใจครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของฟุตบอลโลกด้วยการเอาชนะอาร์เจนตินา และหลังจากที่มีการเผยแพร่ภาพคำพูดช่วงพักครึ่งของโค้ช Hervé Renard พวกเขาก็กลายเป็นเซอร์ไพรส์ที่แฟน ๆ ชื่นชอบในการแข่งขัน ซาอุดิอาระเบียเอาชนะทีมที่ใหญ่ที่สุดในกลุ่ม

แต่งานไม่เสร็จอย่างแน่นอน หากไม่มีกองกลางที่บาดเจ็บ ยัสเซอร์ อัล-ชาห์รานี งานของพวกเขาจะยากขึ้นมากในการเจอกับทีมโปแลนด์ที่รู้ดีว่าต้องเก็บแต้มให้ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมกับอาร์เจนตินาที่จะเจอกัน โปแลนด์เองก็หมดหวังที่จะตกรอบแบ่งกลุ่ม ไม่น้อยเพราะสิ่งนั้น ไม่ได้เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 1986ไม่มีใครต้องการสิ่งนั้นมากไปกว่า โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้ารายนี้จะเป็นหนึ่งในผู้ทำประตูที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุคของเขา

และเป็นทั้งนักเตะที่ลงเล่นมากที่สุดของโปแลนด์ และผู้ทำประตูสูงสุดด้วยจำนวน 76 ประตู อย่างไรก็ตามกองหน้าบาร์เซโลนาไม่เคยทำประตูในฟุตบอลโลกได้อย่างน่าทึ่ง เขาเล่นทั้งสามเกมในรัสเซียปี 2018 แต่มีปัญหาเมื่อทีมจบอันดับท้ายของกลุ่ม เขามีโอกาสที่สมบูรณ์แบบในการทำประตูในเกมเปิดกลุ่ม G ของโปแลนด์ที่พบกับเม็กซิโก แต่ไม่สามารถเปลี่ยนจุดโทษได้

กลุ่ม D ฝรั่งเศสจะพบกับเดนมาร์กที่เข้ารอบรองชนะเลิศยูโร 2020 ในการเผชิญหน้าที่น่าสนใจที่สุดของวันนี้ หลังจากออกสตาร์ทได้อย่างเฉื่อยชากับออสเตรเลีย ฝรั่งเศสก็เปลี่ยนเกียร์เพื่อเอาชนะทีมซอคเกอร์รู

โดยโอลิวิเยร์ ชิรูด์ทำสถิติเทียบเท่ากับเธียร์รี อองรีในฐานะผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลของเลอ เบลอ คำถามค้างคาใจฝรั่งเศสก่อนการหาเสียงเนื่องจากมีนักเตะบาดเจ็บหลายคน แต่เลส์ เบลอส์ก็ปัดเป่าความวิตกกังวลอย่างรวดเร็วเมื่อคีเลียน เอ็มบัปเป้ และเพื่อนร่วมทีม ได้ดีที่สุดอย่างยอดเยี่ยม เดนมาร์กจะไม่เป็นฝ่ายรุก เพราะเอาชนะฝรั่งเศสได้ทั้งเหย้าและเยือนในปี 2022

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.tomanzelc.com/